Cách phân biệt thật giả với dòng gốm sứ Bát Tràng cao cấp

Cách phân biệt thật giả với dòng gốm sứ Bát Tràng cao cấp

Lịch sử phát triển dòng sản phẩm gốm sứ luôn được gắn liền với thương hiệu Gốm sứ Bát Tràng bởi từ xa xưa thương hiệu gốm sứ bát tràng đã nhiều người biết đến bởi sự sang trọng tao nhã và nét đẹp không bao giờ bị lãng quên. Những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp đã trở thành dụng cụ thiết yếu cho mỗi gia đình, qua năm tháng sẽ càng rực rỡ hơn. Chúng tôi xin hướng dẫn một số cách phân biệt thật giả với dòng gốm sứ Bát Tràng cao cấp, hãy cùng tham khảo nhé!


Được hình thành từ thế kỷ XIV – XV làng gốm Bát Tràng đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình, theo sự phát triển của thị trường trong nước và sự ảnh hưởng từ gốm sứ Trung Quốc nên gốm sứ Bát Tràng có nhiều thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Do sự phát triển của xã hội, với mỗi cá nhân, doanh nghiệp xây dựng hướng đi của riêng mình để đạt đến sự phát triển bền vững nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng đi đúng hướng và không ít người chọn sai đường chỉ vì mục đích doanh thu.
Sau đây là những cách nhận biết gốm sứ bát tràng chính hãng và gốm sứ Trung quốc.

Với dòng gốm sứ của làng nghề Bát Tràng được làm thủ công 100% nên những nét hoa văn rất uyển chuyển, nét to nét nhỏ, nét thanh nét đậm sắc nét và vì làm thủ công nên những nét vẽ này dù đẹp nhưng không thể giống hệt nhau như khi sử dụng máy công nghiệp. Điều này có thể nhận ra khi so sánh nếu các bạn mua các loại sản phẩm bán theo bộ như: bát, đĩa, ấm chén..., đối với những mặt hàng theo bộ này sẽ kiểm tra về họa tiết là dễ dàng nhận biết được hàng thật, giả.

Với màu sắc họa tiết các dòng gốm sứ Bát Tràng thường có ít màu, một hoặc hai màu, trông trang nhã không lòe loẹt. Màu sắc gốm sứ thường là các màu đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày như: màu xanh non, màu đại, màu huyết dụ, màu xanh là,...

Đối với hàng Trung Quốc thì màu sắc lòe loẹt hơn, người dùng hay bị ấn tượng bởi điều này, các màu như vàng, đỏ, hay xanh thẫm ... có thể thấy ở gốm sứ Giang Tây được bày bán ở ngoài đường rất nhiều.

Về độ trong của xương đất:

Gốm sứ Bát Tràng có độ trong kém hơn nhiều so với các dòng gốm sứ của Trung Quốc, có thể kiểm tra khi đưa sản phẩm gốm ra ngoài sáng. Tuy nhiên, giờ một số mặt hàng cao cấp của làng gốm sứ Bát Tràng cũng có khả năng trong suốt cao mà chất lượng vẫn được giữ nguyên.


Ảnh hưởng: Do cấu tạo đặc tính riêng của xương đất mà gốm sứ Bát Tràng bền với các va đập nhẹ, chịu nhiệt tốt, có thể cho vào lò vi sóng. Ngược lại, với hàng gốm sứ Trung Quốc khi sử dụng rất hay bị sứt miệng, nhất là với đồ ăn hàng ngày.

Gốm sứ bát tràng nói chung và bộ ấm chén bát tràng cao cấp nói riêng đang dần trở nên quen thuộc không chỉ trong mỗi gia đình mà còn là những nhà hàng, khách sạn sang trọng. Trưng bày những sản phẩm gốm sứ như một cách hoài niệm về một thời chiến đấu anh dũng của ông cha ta. Để tìm hiểu thêm về dòng gốm sứ gia dụng bát tràng hay bộ đồ ăn gốm sứ cho nhà hàng khách sạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau

CÔNG TY TNHH QUANG MINH BT VIỆT NAM
Địa chỉ:Xóm 3, thôn Bát Tràng, xã bát Tràng, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Điện thoại:04 387 44 268 / 0936016382
Email:battrang2006@vnn.vn / battrang2006@gmail.com
Web: quangminhceramic.com | quatanggomsu.com.vn
https://www.facebook.com/quatanggomsu.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nét đẹp văn hóa truyền thống từ làng nghề gốm sứ Bát Tràng

Vẻ đẹp sang trọng của bộ ấm chén bát tràng cao cấp

Bảng báo giá gạch lát nền mới nhất ( Cập nhật liên tục)