Những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp đang được ưa chuộng hiện nay

Làng nghề gốm sứ Bát Tràng – ngôi làng có lịch sử hơn 500 năm tuổi nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 10km về phía Đông Nam, bên tả ngạn sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội. Để tạo ra những tinh hoa về nghệ thuật gốm sứ Bát Tràng đẹp nhất, những nghệ nhân ở đây đã trải qua nhiều thời gian khổ luyện, được lưu truyền qua một thời gian dài. Những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp hay đơn giản là bộ gốm sứ gia dụng Bát Tràng đang được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng quatanggomsu.com.vn chúng tôi tìm hiểu về quy trình tạo nên những dòng sản phẩm tuyệt vời này nhé!


Quá trình nung gồm 3 giai đoạn, với những kỹ thuật khắt khe nhất.

Giai đoạn sấy

Trước khi nung, sản phẩm được sấy một thời gian từ 1 đến 3 giờ, tuỳ thuộc vào kích cỡ của từng sản phẩm. Những sản phẩm có kích cỡ lớn phải được sấy lâu hơn để tránh tình trạng rạn nứt trong khi nung. Mục đích của quá trình sấy này là giảm độ ẩm trong sản phẩm nung, nhiệt độ sấy thường vào khoảng 200 độ C.

Giai đoạn nung (nhiệt độ từ 200 – 1200 độ C)

Sau giai đoạn sấy, thì nhiên liệu được đưa thêm vào buồng đốt và đốt trong khoảng thời gian từ 4 – 5 giờ. Thời gian bảo ôn tầm 30 phút. Khi ngọn lửa trong gầm gi sáng trắng cũng là lúc than trong lò đã cháy đều, bạn hãy dừng đốt củi để than tự cháy trong lò nung. Quá trình này kéo dài khoảng 10 – 12 giờ. Quá trình nung đốt lò than thủ công được thực hiện chủ yếu dựa vào kinh nghiệm nung đốt của các thợ lò, những nghệ nhân lâu năm. Quá trình cháy trong lò là một quá trình diễn ra tự nhiên, nhiệt độ nung phụ thuộc vào chất lượng than cám, cách phối liệu, đấu chế cũng như số lượng than chồng vào lò.

Theo kinh nghiệm của nhiều thợ lò, khi chồng lò thì lượng than chồng ở xung quanh tường lò và cửa lò phải nhiều hơn ở giữa lò. Than dùng trong gầm gi được đấu chế có tỷ lệ than cao hơn nhiều để dễ bén trong quá trình nung (tỷ lệ than khảng 80%, chất độn 20%)

Giai đoạn làm nguội

Quá trình làm nguội là một quá trình tự nhiên, thời gian từ khi chồng lò đến khi ra lò thành phẩm phải mất khoảng 4 – 5 ngày tuỳ theo sản phẩm nung đốt lớn hay nhỏ. Trong quá trình dỡ lò, vì sản phẩm và nhiên liệu được xếp chồng xen kẽ với nhau nên đây được xem là một khâu rất nặng nhọc, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người lao động do bụi than và hơi nóng của lò nung.


Hiện nay gốm sứ Bát Tràng luôn là thương hiệu đã được khẳng định ngoài độ bền đẹp của sản phẩm mà còn liên quan đến lịch sử cũng như tinh hoa của dân tộc. Là minh chứng cho những năm tháng hào hùng của những người con đất Việt.

Những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp đang trở thành món quà tặng ý nghĩa được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Để biết thêm thông tin về những bộ ấm chén Bát Tràng tại Hà Nội hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây
CÔNG TY TNHH QUANG MINH BT VIỆT NAM
Địa chỉ: Xóm 3 thôn Bát Tràng xã bát Tràng, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Điện thoại:04 387 44 268 / 0936016382 Mrs Vân Anh
Email:battrang2006@vnn.vn / battrang2006@gmail.com
Web: quangminhceramic.com | quatanggomsu.com.vn
https://www.facebook.com/quatanggomsu.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng báo giá gạch lát nền mới nhất ( Cập nhật liên tục)

Hạn chế của lò sản xuất gốm sứ Bát Tràng truyền thống

Vẻ đẹp sang trọng của bộ ấm chén bát tràng cao cấp