Yêu quê hương đất nước qua những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng

Yêu quê hương đất nước qua những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng

Làng nghề truyền thống Bát Tràng được hình thành từ thời nhà Lê, yêu quê hương đất nước qua những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, sự hội nhập giữa 5 dòng họ gốm nổi tiếng ở đất Minh Tràng. Năm dòng họ lớn gồm Trần, Vương, Nguyễn, Lê, Phạm đã nhóm họp, quyết định đưa một số nghệ nhân, thợ gốm cùng gia đình con cháu dời làng di cư về phía kinh thành Thăng Long tìm nơi lập nghiệp. Và họ dừng chân tại vùng 72 gò đất trắng làng Minh Tràng. Quá trình hình thành nên làng nghề Bát Tràng đã trở thành giai thoại, cùng với sự phát triển của đất nước ta. Ngày nay những món quà tặng gốm sứ cao cấp nơi đây vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người.

yeu-que-huong-dat-nuoc-qua-nhung-san-pham-gom-su-bat-trang-1

Gốm Bát Tràng đã lưu hành trên khắp mọi miền đất nước, ra cả nước ngoài. Một số sản phẩm tiêu biểu như lọ độc bình, song bình, ấm chén…đã được các du khách nước ngoài yêu thích. Nhiều nghệ nhân Nhật Bản cũng bắt chước phong cách tạo hình, nét vẽ phóng khoáng cùng màu men giản dị, mộc mạc của gốm Bát Tràng.Từ nhiều thế kỷ trước, đồ gốm Bát Tràng đã thuộc loại cao cấp nhưng phần nhiều là đồ thờ. Về sau, do thị hiếu phát triển, nhu cầu thị trường ngày càng cao, gốm Bát Tràng đã có nhiều đồ gia dụng, phổ biến là bát, đĩa, bình, lọ. Cái tài của người làng gốm Bát Tràng được phát huy cao độ trong cơ chế thị trường hiện đại. Nhiều mặt hàng phong phú về chủng loại cũng như kiểu dáng được sản xuất. Các loại gốm mỹ thuật, gốm sứ công nghiệp, gốm xây dựng cao cấp dần được sản xuất nhiều. Những mặt hàng truyền thống chỉ được làm khi có khách đặt để trùng tu phục chế lại các di tích cổ.

Trải qua bao đời xây dựng và phát triển, làng nghề Bát Tràng vẫn luôn giữ được nét bình yên, cổ truyền đáng quý. Khách du lịch bốn phương tới tham quan, không chỉ bị cuốn hút bởi những sản phẩm gốm sứ đẹp, tinh tế mà còn cảm nhận rõ những dấu ấn thời gian với đầy đủ nét trầm mặc, cổ xưa đọng lại trong từng viên gạch, hòn đất nơi đây. Vẻ giản dị, mộc mạc của Bát Tràng giữa cái bộn bề, náo nhiệt của cuộc sống thành thị đã được Lâm Phong – một người bạn Trung Quốc từng có dịp thưởng ngoạn phong cảnh đất nước ta cảm nhận sâu sắc.

Khi bàn về vẻ đẹp thuần khiết, trong veo trên mảnh đất ven đê sông Hồng này, tác giả chia sẻ: “Bát Tràng không giống như trong nội thành Hà Nội, cảnh sắc tuyệt đẹp. Thư thái dạo chơi trong không gian yên bình, vẫn còn đọng những dấu ấn thời gian. Khi đi qua một quán ăn ven đường dưới ánh nắng vàng tươi, bất chợt gặp nụ cười hồn nhiên của một bé trai, nụ cười ngọt ngào e thẹn của bé gái...ấy là những cảnh tượng đẹp, khó quên nhất trong tâm trí tôi. Bát Tràng – làng quê ấy đã để lại trong tôi những ấn tượng vô cùng ấn tượng…”.



yeu-que-huong-dat-nuoc-qua-nhung-san-pham-gom-su-bat-trang

Nếu ai đã một lần đặt chân tới đây chắc chắn sẽ không thể khước từ được vẻ đẹp yên bình cũng như những sản phẩm gốm sứ tuyệt đẹp nơi đây. Để mua những sản phẩm gốm sứ gia dụng Bát Tràng làm quà tặng gốm sứ cao cấp dành tặng người thân bạn bè hãy liên hệ với quatanggomsu.com chúng tôi để biết thêm thông tin nhé

CÔNG TY TNHH QUANG MINH BT VIỆT NAM
Địa chỉ:Xóm 3 thôn Bát Tràng xã bát Tràng, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Điện thoại:04 387 44 268 / 0936016382
Email:battrang2006@vnn.vn / battrang2006@gmail.com
Web: quangminhceramic.com | quatanggomsu.com.vn
https://www.facebook.com/quatanggomsu.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng báo giá gạch lát nền mới nhất ( Cập nhật liên tục)

Hạn chế của lò sản xuất gốm sứ Bát Tràng truyền thống

Vẻ đẹp sang trọng của bộ ấm chén bát tràng cao cấp