Nguồn gốc của bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp

Nguồn gốc của bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp

Ấm chén Bát Tràng cao cấp đã xuất hiện từ thời xa xưa cho đến tận ngày nay vẫn được ưa chuộng. Trong mỗi gia đình Việt đều xuất hiện những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp thân thuộc nhưng cũng rất đáng quý. Hãy cùng gốm sứ Hùng Anh ngược dòng lịch sử tìm hiểu nguồn gốc của bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp này nhé!


Nguồn gốc làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là làng nghề nổi tiếng từ thời xa xưa của Việt Nam, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Có rất nhiều giai thoại nói về nguồn gốc hình thành. Trong đó câu chuyện được kể lại nhiều nhất từ thời Hậu Lê. Có sự liên kết chặt chẽ giữa 5 dòng họ làm gốm nổi tiếng lúc này của làng Bồ Bát như Trần, Vương, Nguyễn, Lê, Phạm với họ Nguyễn ở đất Minh Tràng. Các làng đã cùng nhau hội tụ về một nơi, xây dựng nên làng gốm Bát Tràng lừng danh cho đến tận ngày nay.

Các dòng sản phẩm gốm sứ đa dạng

Các mặt hàng gốm sứ Bát Tràng rất đa dạng. Men của Bát Tràng rất đặc biệt, không lẫn với các loại gốm sứ khác. Để làm ra ấm chén Bát Tràng cao cấp, người thợ phải trải qua rất nhiều công đoạn công phu như chọn đất, xử lý, pha chế đất. Rồi đến việc tạo dáng sản phẩm, vẽ các hoạt tiết hoa văn, phủ men. Sau đó mới đến nung sản phẩm.

Các sản phẩm gốm sứ là sự kết hợp hài hòa của Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mang trong mình cả yếu tố tinh thần cùng với sự sáng tạo của con người. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên sản phẩm gốm sứ Bát Tràng đặc biệt. Hài hòa tổng thể cùng màu sắc thanh nhã. Thể hiện sự tinh tế của hồn người làm ra sản phẩm đó

Ấm chén Bát Tràng cao cấp không ngừng phát triển

Ấm chén Bát Tràng cao cấp không chỉ sử dụng trong nước mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính nước ngoài như thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ. Gốm sứ Bát Tràng nói chung và bộ ấm chén cao cấp như thổi vào một luồng khí mới lạ nhưng cũng rất thân thương giữa những bộn bề của cuộc sống, sự tập nập của dòng đời.

Những nghệ nhân làm nên sản phẩm gôm sứ Bát Tràng cao cấp


Người Bát Tràng ngoài sự nhạy bén, tinh tế, còn ẩn chưa tình yêu sâu sắc với nghề làm gốm. Họ lao động không biết mệt mỏi để tạo nên các sản phẩm tuyệt vời nhất. Đồ gốm Bát Tràng được sản xuất theo lối thủ công, thể hiện sự sáng tạo của người thợ gốm. Sản phẩm ấm chén Bát Tràng cao cấp đã trở thành báu vật không những có giá trị kinh tế mà còn có mỹ thuật cao. Được rất nhiều người quan tâm và sưu tầm.

Những người nghệ nhân góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng một làng gốm đầy màu sắc. Hãy tới với Gốm sứ Hùng Anh để mua những sản phẩm đầy tinh hoa ấy. Chúng tôi luôn đảm bảo những bộ ấm chén Bát Tràng cao cấp bạn mua là sản phẩm hoàn hảo nhất. Để biết thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau

CÔNG TY TNHH QUANG MINH BT VIỆT NAM
Địa chỉ:Xóm 3, thôn Bát Tràng, xã bát Tràng, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
Điện thoại:04 387 44 268 / 0936016382
Email:battrang2006@vnn.vn / battrang2006@gmail.com
Web: quangminhceramic.com | quatanggomsu.com.vn
https://www.facebook.com/quatanggomsu.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng báo giá gạch lát nền mới nhất ( Cập nhật liên tục)

Hạn chế của lò sản xuất gốm sứ Bát Tràng truyền thống

Vẻ đẹp sang trọng của bộ ấm chén bát tràng cao cấp